การกําหนดจุดหมายการเรียนรู้
ผู้เรียนต้องระบุจุดหมายการเรียนรู้ (goals) ด้วยการระบุความรู้และ
การปฏิบัติ โดยการระบุ ความรู้ในรูปของสารสนเทศ (declarative knowledge) และระบุทักษะ การปฏิบัติ หรือกระบวนการ (procedural knowledge) จุดหมายการเรียนรู้ไม่ได้ถูกจํากัดด้วยจํานวนของบทเรียน ปริมาณ 1 เนื้อหาสาระหรือความรู้สูงสุด
แต่หมายถึงความคาดหวังที่จะเรียนรู้ต่อสิ่งใดสิ่งหนึ่งและเจตนาที่จะให้ผู้เรียน
แสดงถึงสิ่งที่ได้เรียนรู้
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
เกี่ยวกับบล็อค
บล็อกนี้เป็นส่วนหนึ่งของวิชาการจัดการเรียนรู้และการจัดการชั้นเรียน โดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.พิจิตรา ธงพานิช สาขาหลักสูตรและนว...
-
T : วิเคราะห์ภาระงาน ( Task Analysis) ศึกษาข้อมูลต่าง ๆ เพื่อให้ได้ ความรู้( knowledge) ทักษะ ( Skil) และเจตคติ ( Attitude) ที่เ...
-
ประมวลการสอนรายวิชา ชื่อสถาบันอุดมศึกษา มหาวิทยาลัยนครพนม วิทยาเขต/คณะ/ภาควิชา คณะครุศาสตร์ 1 . รหัสและชื่อรายวิชา ...
-
The SOLO taxonomy The SOLO taxonomy เป็นการจัดระดับเพื่อประโยชน์ในการแสดงคุณสมบัติเฉพาะในระดับต่าง ๆ กันของคําถาม และคํ...
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น