การทบทวนตนเองหลังการสอน
การทบทวนตนเองหลังการสอนเป็นกระบวนการที่เหมาะกับการปฏิบัติงานในอาชีพ เพราะเป็น กระบวนการที่ควรปฏิบัติ เป็นการเรียนรู้จากประสบการณ์ กระบวนการนี้มิใช่จะจําเป็นเฉพาะกับการสอนที่ดี เท่านั้น แต่ยังเป็นความจําเป็นพื้นฐานสําหรับมนุษย์ด้วย บอเมสเตอร์(Baumeister, 1991) กล่าวว่า ชีวิตมี ความหมายเมื่อเราสนองความต้องการ 4 ประการเหล่านี้ ได้แก่
1) ด้านวัตถุประสงค์
2) ด้านค่านิยม
3) ด้านประสิทธิผล และ
4) ด้านความพึงพอใจในตนเอง
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
เกี่ยวกับบล็อค
บล็อกนี้เป็นส่วนหนึ่งของวิชาการจัดการเรียนรู้และการจัดการชั้นเรียน โดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.พิจิตรา ธงพานิช สาขาหลักสูตรและนว...
-
T : วิเคราะห์ภาระงาน ( Task Analysis) ศึกษาข้อมูลต่าง ๆ เพื่อให้ได้ ความรู้( knowledge) ทักษะ ( Skil) และเจตคติ ( Attitude) ที่เ...
-
ประมวลการสอนรายวิชา ชื่อสถาบันอุดมศึกษา มหาวิทยาลัยนครพนม วิทยาเขต/คณะ/ภาควิชา คณะครุศาสตร์ 1 . รหัสและชื่อรายวิชา ...
-
The SOLO taxonomy The SOLO taxonomy เป็นการจัดระดับเพื่อประโยชน์ในการแสดงคุณสมบัติเฉพาะในระดับต่าง ๆ กันของคําถาม และคํ...
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น