วันพฤหัสบดีที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2562
2. กรอบแนวคิดที่มา The STUDIES Model
รูปแบบ The STUDIES
Model เป็นผลสืบเนื่องมาจากการศึกษาวิจัยเพื่อส่งเสริมความสามารถในการจัดการเรียนรู้และการจัดการชั้นเรียน
สำหรับนักศึกษาวิชาชีพครู ศึกษาวิเคราะห์หลักการ แนวคิด ทฤษฎีที่เกี่ยวข้อง
ประกอบด้วยแนวนโยบายแห่งรัฐ ในการจัดการศึกษา Thailand 4.0 หรือยุคการศึกษา4.0
มาตรฐานวิชาชีพครู พ.ศ.2556 แนวคิดการจัดการเรียนรู้ตามทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์
การออกแบบการเรียนการสอนแบบสากล การวัดผลการเรียนรู้ การกำหนดระดับความเข้าใจ
ในกรกำหนดค่าระดับคุณภาพการเรียนรู้ตามแนวคิด SOLO Taxonomy ผลการศึกษาวิจัยได้รูปแบบการจัดการเรียนรู้
ที่เรียกว่า The STUDIES Model มีรายละเอียดกรอบแนวคิด (The
STUDIES Modelframework) ดังแผนภาพประกอบ
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
เกี่ยวกับบล็อค
บล็อกนี้เป็นส่วนหนึ่งของวิชาการจัดการเรียนรู้และการจัดการชั้นเรียน โดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.พิจิตรา ธงพานิช สาขาหลักสูตรและนว...
-
โครงสร้าง – แผนการจัดการเรียนการสอน รายวิชา การจัดการเรียนรู้และการจัดการชั้นเรียน สาขาวิชาหลักสูตรและนวัตกรรมการจัดการเรียนรู้ คณะครุ...
-
The SOLO taxonomy The SOLO taxonomy เป็นการจัดระดับเพื่อประโยชน์ในการแสดงคุณสมบัติเฉพาะในระดับต่าง ๆ กันของคําถาม และคํ...
-
การทดสอบ เป็นการนําข้อของคําถามที่สร้างขึ้นไปกระตุ้นให้ผู้เรียนแสดงพฤติกรรมตามที่ ออกมา โดยสามารถสังเกตและวัดได้ การทดสอบนี้มักจะใ...
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น